Tuesday, January 10, 2012

Basic Hand Quilting Class at Pretty Quilt part 2

Lesson 3 : Triangle patch , fabric grain, seam pressing
Project : Tulip purse
  
กระเป๋าใบเล็กที่งานไม่เล็กอย่างที่คิด  เรียกว่า เป็นไฮไลท์ของงานเลยทีเดียว



For hand piecing, seam pressing may be different from machine piecing. After finish 3rd project I could understand how to design patchwork.

วิธีการพับตะเข็บสำหรับงานมือจะไม่เหมือนกับงานจักร  จบการศึกษาจากบทเรียนนี้จะได้ประโยชน์มากเพราะ จะประยุกต์ไปใช้กับการต่อผ้้าแบบอื่นๆได้ด้วย



Lesson 4 : Hand Applique' ( Needle-turned applique')
Project : Garden applique' handbag
For this project, I designed applique' and embroidery pattern myself, patchwork patterns and overall  are design by Pretty quilt. Original bag is Heart Applique' handbag.

เนื่องจากทำกระเป๋าที่มีหัวใจมาหลายใบ ทั้ง แอพพลิเคล่ และ ควิลท์ จะให้ทำตามตัวอย่างในแบบเรียนก็ใช่ที่ งานนี้ก็เลยขอแหวกแนว(อีกแล้ว) โดยการเปลี่ยนลายแอพพลิเคล่และเพิ่มลายปักเข้าไปอีก สำหรับลายกระถาง และบัวรดน้ำ ปรับมาจากหนังสือเกาหลี แต่ลายปักนี่วาดเอง ปักเอง รับผิดชอบเอง
เนื่องจากเติมลายละเอียดเข้าไปเยอะ งานนี้ก็ใช้เวลาทำนานอีกแล้ว นักเรียนที่อยากจะเรียนจบเร็วๆ แนะนำว่าอย่าเปลี่ยนดีไซน์ในบทเรียนเลยค่ะ จากประสบการณ์ส่วนตัวนะคะ คุณครูไม่เคยยอมให้เราทำงานที่ง่ายกว่าในตัวอย่างในหนังสือ และ จะพยายามเพิ่มรายละเอียดให้งานเรายากขึ้นอีกหลายเท่า  และใช้เวลาทำนานกว่าที่คาดไว้ค่ะ

1 comment:

Thank you for taking a time to read my blog and share your ideas. I'm very glad to hear them.
I always reply comments via e-mail. In the case that you have not allowed blogger to show your e-mail, pleased come back and check my reply on the blog.